Gia đình Bigmom - Phần 1: Thần thoại Hy Lạp

Thảo luận trong 'Thảo Luận One Piece' bắt đầu bởi K164, 24/2/17.

  1. K164

    K164 Active Member

    Bài viết:
    71
    Được Like:
    232
    Thành tích:
    33
    *Bài viết được đăng độc quyền trên page ESOP và diễn đàn chap.vn, vui lòng không copy/sao chép mang sang nơi khác hay sử dụng với mục đích thương mại dưới mọi hình thức.

    Vấn đề này mình đã đề cập nhiều lần, nhưng vì chưa tìm được nhiều bằng chứng nên hầu như mình chỉ nói sơ lượt trong nhiều giả thuyết trước. Và những chương gần đây thì mình tìm được nhiều dữ kiện khá trùng khớp. Nên phần này thì mình sẽ tập trung giải thích sâu hơn về nó:

    Có thể thấy, băng hải tặc của Bigmom khá đặt biệt vì chúng hoạt động dựa trên huyết thông gia đình với Bigmom là mẹ. Nhìn về số lượng những người con của Bigmom cùng với từ dạo Bigmom được mọi người gọi nôm na là "Mẹ thiên hạ" thì mình đã liên tưởng đến một người "Cha thiên hạ" trong một câu chuyện khác, đó là Thần Zeus đa tình và gia phả hoành tráng do thói trăng hoa mà ông tạo nên. Nếu như ở Bigmom, bà ta có nhiều con chỉ vì lòng đam mê với sự đa chủng tộc thì Zeus chỉ vì ham thích cái đẹp và ông bất chấp đối phương là nam hay nữ, cận huyết - chỉ cần đẹp là được.

    Điều này gây ra một sự tương đồng thú vị khác chính là:
    Những người con của Bigmom là những anh chị em cùng mẹ khác cha.
    Những người con của Zeus là những anh chị em cùng cha khác mẹ.

    Tiếp đến, có thể thấy ở Whole Cake, mỗi một người con của Bigmom sẽ chịu trách nhiệm cai quản một thứ đồ ngọt trên đảo gắn liền với chính mình. Điều này lại lần nữa tương đồng với việc mỗi vị thần, đặc biệt là 12 vị thần trên đỉnh Olympus đều được giao nhiệm vụ cai quản những yếu tố tạo nên tự nhiên như: Trí Tuệ, Tình Yêu, Chiến Tranh, Ánh Sáng...

    Và ai sẽ là ai?

    Ở đây mình sẽ chỉ so sánh dựa trên những đặc điểm cơ bản nhất của mỗi người, nên sẽ thiếu vắng một số người do mình tìm được dữ kiện rõ ràng:

    1. Bigmom - Zeus

    Điều này mình cũng đã đề cập ở ngay phần đầu nên sẽ không nói nhiều về những thứ mình đã nêu nữa. Thêm vào đó, Zeus đóng một vai trò thống trị, lãnh đạo tất cả các vị thần trên đỉnh Olympus. Zeus còn được gọi là Thần Gôm mây, thần cai quản bầu trời với sức mạnh tiêu biểu là Sét. Điều này khá tương đồng khi hội tụ các Homies chính của Bigmom lại, chúng ta sẽ tạo ra được một bầu trời với Mặt Trời và Mây (có cả cầu vòng nhưng vì không đi cùng với Bigmom nên mình sẽ không nhắc về homie ấy).

    Tiếp đến, ở chương 855, Nhóm của Chopper đã nhân lúc Bigmom ngủ say mà trộm cứu Brook. Điều này làm mình liên tưởng đến một câu chuyện của Zeus, vì khi ông đang ngủ say bên cạnh chàng trai xinh đẹp Ganymede mà ông vừa bắt về thì Prometheus cũng đã lén trộm một chút lửa từ Zeus và trao nó cho loài người. Việc cống nạp tuổi thọ ở đảo bánh cũng giống với trường hợp thần Zeus buột con người phải cống nạp của cải cho ông ở thuyết về Prometheus.

    Và Zeus rất cưng chiều Athena. Vậy Athena sẽ là ai?

    2. Pudding - Thần trí tuệ Athena

    Có thể thấy Pudding hiện tại đang được thể hiện là một người giỏi lừa người khác và đóng kịch. Nhưng một phần nào đó mình có cảm tưởng cô gái này không tầm thường và ở giả thuyết trước mình cũng từng đề cập đến vấn đề Pudding có trí tuệ hơn người ngay từ nhỏ do chủng tộc của cô ấy, từ đó Pudding đã lừa Lola và cũng sẽ đâm sau lưng Bigmom vì cha cô ấy. Trong khi Bigmom lại rất cưng chiều Pudding. Nguyên do được thể thể ở chương 854 thì có lẽ Bigmom biết Pudding có thể giúp bà giải mã các khối poneglyph.

    Còn xét về Athena, Athena là con gái của Methis và Zeus. Nhưng Zeus nghe được một lời sấm truyền rằng đứa nhỏ trong bụng của Methis sẽ là người lật đổ ông sau này nên Zeus đã lo sợ và nuốt Methis đang mang thai vào bụng. Một thời gian sau đó, Zeus bị triệu trứng đau đầu kinh khủng và rồi Athena đã chui ra từ trán của Zeus và có nhan săc cùng trí tuệ hơn người, vì được sinh ra từ trán của Zeus nên Zeus trở nên vô cùng tự hào và cưng chiều Athena hết mực.

    Ở những khía cạnh trên, mình cho rằng Athena và Pudding khá giống nhau. Dù đôi mắt trên trán của Pudding là di chuyển từ chủng tộc ba mắt, nhưng mình cho rằng việc con mắt trên trán của Pudding vẫn có gì đó tương đồng với việc Athena chui ra từ trán của Zeus. (bởi phần dưới mình sẽ đề cập đến một nhân vật sinh ra từ đùi của Zeus và trong số con của Bigmom cũng có một người có đặc điểm ở đùi)

    Trước đây mình cũng từng đề cập đếngiả thuyết Pudding có mối liên hệ nào đó với Capone Bege và Judge. Trong khi năng lực của Bege chính là là tạo ra một tòa thành và chứa được cả một đội quân hùng hậu bên trong ấy. Còn Athena, cô chính là người đã đưa ra gợi ý về việc tạo ra con ngựa gỗ khổng lồ thành Troy. Thực chất trong con ngựa chứa đầy lính. Khi quân Troy no say sau bữa tiệc chiến thắng, quân Hy Lạp trong bụng ngựa đã xông ra đánh và mở cổng thành cho quân bên ngoài vào. Nhờ có ngựa gỗ mà quân Hy Lạp đã chiến thắng và hoàn toàn đánh bại quân địch.

    Liệu chăng Pudding - Bege - Judge cũng sẽ làm nên một kỳ tích như vậy? Mình không đặc nhiều hy vọng, nhưng vẫn nghĩ về điều này khá nhiều. Nên mình sẽ nói trong phần 2 vào dịp tới.


    [​IMG]


    3. Bobbin - Thần đưa tin Hermes.

    Trong thần thoại thì Hermes là vị thần truyền tin cho các vị thần. Điều này trùng hợp giống với Bobbin. Khi ở lần đầu xuất hiện ở arc đảo Người Cá thì Bobbin đang báo tin về cho Bigmom.

    Và một điều quan trọng hơn đó là qua chương mới nhất 855, hầu như mọi người đều biết được năng lực của Bobbin là ru ngủ tất cả mọi người. Còn ở Hermes có trong tay chiếc gậy có thể khiến cho thần thánh hoặc người trần ngủ say như chết và cũng có thể đánh thức bất cứ ai dù ngủ say đến mức nào đi nữa.

    Nên liệu chăng năng lực của Bobbin không chỉ là ru ngủ người khác mà còn là đánh thức cả những người không thể dậy?

    4. Smoothie - Thần tiệc tùng/ thần rượu nho Dionysus.

    Có thể thấy năng lực trái ác quỷ của Smoothie là vắt cạn người khác. Cô hay vắt nước từ những cô gái trẻ đẹp vào một ly rượu rồi thưởng thức nó như thưởng thức một ly rượu thực sự. Điều này khá giống với thần Dionysus bởi việc ông cực kỳ mê rượu lẫn tiệc tùng có thể vắt ra từ nho một loại rượu ngon hơn bất kỳ ai.

    Nói thêm về Dionysus thì ông là con của nữ phàm Seleme và Zeus, nhưng do thói ghen tuông mà Hera đã gài bẫy cho Seleme bị sấm chớp và hào quang của Zeus thiêu cháy. Nhưng lúc đó, cô đang mang bầu Dionysus, mà Dionysus lại là thần nên không chết (dù ông mới chỉ là một bào thai). Zeus nhanh trí khâu Dionysus vào bắp đùi của mình. Bào thai thần rượu cứ thế phát triển, và khi ông thành hình thì Zeus rạch đùi “đẻ” Dionysus ra. Điều này mình đã đề cập ở vấn đề con mắt của Pudding bên trên tương đồng với việc chui ra từ trán của Zeus thì việc Dionysus sinh ra từ đùi của Zeus lại trúng hợp việc Smoothie thuộc về tộc chân dài và có một hình xâm hoa ở ngay đủi của cô ấy.

    Dionysus có thể nói là một người con bị Zeus bỏ bê ngay khi lọt lòng.

    (Còn tiếp)

    Tất cả những điều này sẽ tạo nên điều gì, mình sẽ nói tiếp và đặt giả thuyết trong phần sau

    Bài này chỉ la những so sánh chủ quan quan dựa trên suy nghĩ của mình. Mình không ép buột ai cho mình là đúng hay có cùng lập trường với mình. Bài viết có thể có nhiều sai sót, mọi góp ý về sai sốt mình xin ghi nhận lại.

    Cảm ơn vì đã đọc

    Bình luận bằng Facebook

    AnkViet, nomercy, kakashi25519912 người khác thích điều này.