Giả thiết về Lịch sử trống (By ~Kuzan~)

Thảo luận trong 'Thảo Luận One Piece' bắt đầu bởi Hoàng Long, 22/8/16.

  1. Hoàng Long

    Hoàng Long Member

    Bài viết:
    31
    Được Like:
    95
    Thành tích:
    18
    [​IMG]
    Phần 1 : Giải đáp lịch sử trống…
    Trước hết mình xin đưa ra vài thắc mắc

    -Trên mặt trăng, họ đã gây dựng được một nền văn minh tiên tiến vượt xa nhân loại. Nhưng tại sao tại arc Skypiea thì ta thấy thậm chí hơn 400 năm trước người Shandian lại vô cùng lạc hậu, và người ở Đảo Trên Trời cũng không thua kém gì họ ? Phải chăng đã có biến cố ???

    [​IMG]
    -Vương quốc cổ đại là một để chế hùng mạnh thống trị toàn bộ biển cả. Vậy hẳn là họ đã có một nền văn minh cực kỳ phát triển. Và hiện tại đã bị sụp đổ không còn dấu vết do bị liên minh 20 quốc gia chống lại.
    -Rosinante nói rằng D chính là kẻ thù của chúa. Tức là D là kẻ thù của chính phủ thế giới. Vậy sao trong bộ máy chính phủ vẫn tồn tại hai người mang chữ D trong tên là Garp và Sauld ?

    [​IMG]
    -Poneglyph xuất hiện ở hầu hết mọi nơi, từ biển sâu, đảo trên trời và thậm chí là dưới lòng đất một quốc gia thuộc liên minh của chính phủ là Alabasta. Và nguồn gốc của nó lại là từ gia tộc Kozuki. Và đều xài chung một loại chữ cổ, phải chăng tất cả đều có mối liên hệ với nhau ? Chưa hết, trên mặt trăng cũng có loại ký tự cố này hiện diện ? Và vì sao chính phủ lại phải cất công xóa bỏ hoàn toàn loại ngôn ngữ này ?
    [​IMG]

    -Tại sao Roger, Oden lại có thể nghe thấy tiếng nói vạn vật, nhưng không thể đáp lại. Còn Momonosuke thì lại có thể nghe và đáp lại. Và vì sao Roger với Luffy có thể nghe tiếng của Seaking nhưng chỉ có Shirahoshi và Poseidon là có thể sai khiến được chúng ?

    [​IMG]

    Vậy mình xin đưa ra giả thiết sau để giải đáp các vấn đề trên.
    Nguồn gốc của Vương Quốc Cổ Đại
    1) Tổ tiên của họ đến từ mặt trăng ?
    Tại arc Skypie, chúng ta được biết đảo trên trời xuất hiện 3 cư dân sinh sống là Skypiean, Brikans và Sandorians . Nếu đối chiếu lại với ministory về Enel thì có thể nói cả 3 người họ đều có nguồn gốc từ mặt trăng.
    Và đó cũng chính là vùng đất hứa mà Enel muốn quay về. Tuy nhiên sau khi lên đến mặt trăng thì Enel đã biết được rằng người mặt trăng trước kia đã di cư đến trái đất do thiếu tài nguyên.
    [​IMG]
    Nét tương đồng

    Mình tin rằng Vương Quốc Cổ Đại chính là nền văn minh đến từ mặt trăng.
    Theo ministory của Enel thì trên mặt trăng đã tồn tại một nền văn minh phát triển vượt bật. Với một thành phố toàn những robot cũng nhiều loại máy móc đã bị bỏ hoang hàng trăm năm và thậm chí là hàng nghìn năm.
    Vậy hướng đi khả thi nhất chính là khi trên mặt trăng đã cạn kiệt tài nguyên, cư dân ở đây đã mang các công nghệ đấy xuống Trái Đất và kết hợp với tài nguyên, sinh vật, văn hóa của Trái Đất để tạo nên nhiều thành tựu vĩ đại rồi dễ dàng đứng lên làm chủ bốn biển. =>
    Lịch sử của người Birka và người Sandora đã tồn tại hơn 1000 năm chứ không chỉ là 400 năm như đã biết.

    2) Công nghệ mặt trăng
    Trước hết mình xin nhắc lại quan điểm của mình, chính là trái ác quỷ hoàng toàn không phải xuất hiện từ tự nhiên như là mọc từ cây ác quỷ ở Raftel hay đại loại vậy. Mà trái ác quỷ chính là sản phẩm của công nghệ. Bạn nào muốn biết có thể tham khảo thêm ở link dưới cmt. Ở đây mình tóm gọn lại một số ý thôi
    [​IMG]

    Căn cứ của mình khi nói như trên là:
    -Có những loại trái ác quỷ mà bản chất của nó hoàn toàn không tồn tại ở tự nhiên như là trái vũ khí của Baby 5, trái tạo ra quần áo của Kinemon, thậm chí là những trái mô phỏng theo trí tưởng tượng của nhân loại như là Phượng hoàng, Đức Phật…
    -Có những cuốn sách ghi rất rõ ràng về hình dáng, công dụng, chức năng hay đại loại là tất tần tật về các loại trái ác quỷ. Những người từng xem qua các quyển sách đó là Teach và Sanji. Vậy ai là tác giả của những cuốn sách trên ? Liệu có phải là tài liệu sưu tầm từ nhiều nguồn từ những người gặp hay sở hữu năng lực ghi lại hay hợp lý hơn tác giả cuốn sách chính là những người tạo ra trái ác quỷ ???
    -Việc chế tạo trái ác quỷ là hoàn toàn khả thi, bằng chứng là Ceasar đã thành công trong việc chế tạo trái ác quỷ nhân tạo, dù nó không hoàn chỉnh và chỉ mới sản xuất ra hệ Zoan.
    -Vegapunk có thể chuyển năng lực trái ác quỷ của Kizaru vào các Pacifista. Tất nhiên việc tạo ra một năng lực và chuyển nó vào cơ thể một người cũng không hẳn là bất khả thi.
    -Chap mới nhất thì vivrecard của Big Mom có mang linh hồn mạnh mẽ của bà ta khiến cho mọi loài sinh vật kỳ dị trong Khu Rừng Cám Dỗ run sợ. Chứng tỏ khả năng phân tách linh hồn và năng lực chuyển vào đồ vật là hoàn toàn có thể => Đây có lẽ cũng chính là nguyên lý chế tạo trái ác quỷ ?
    Vậy =>>>> Trái ác quỷ là sản phẩm của ai ??? Nếu so sánh với nền công nghệ hiện tại thì chỉ có mỗi Vegapunk là biết mọi thứ về trái ác quỷ. Nhưng 99% ông ta không phải người tạo ra nó. => Trái ác quỷ cũng chính là một trong những thành tựu của Vương Quốc Cổ Đại với công nghệ từ mặt trăng.
    [​IMG]

    3) Những người mang chữ D. trong tên
    Rosinante từng đề cập rằng người mang chữ D trong tên chính là kẻ thù của chính phủ. Vậy ở đây mình cho rằng khả năng lớn nhất những người mang chữ D. trong tên chính là những hậu duệ của Vương Quốc Cổ Đại.
    Và sẽ ra sao nếu mình nói ý nghĩa của chữ D chính là tượng trưng cho mặt trăng khuyết, hay là một nữa mặt trăng. Nhưng mình cho rằng không chỉ đơn giản như thế. D tượng trưng cho một nữa mặt trăng thì có lẽ cũng tượng chưng cho một nữa dòng máu chảy trong người họ.

    [​IMG]
    Nói dễ hiểu hơn những người mang chữ D trong tên chính là con lai giữa người mặt trăng và người trái đất.
    -Ở đây mình có thêm một vài chi tiết để khẳng củng cố quan điểm này. Đó chính là Jaguar D. Saul. Hầu hết những người khổng lồ trong One Piece có ngoại hình cỡ Saul đều thuộc tộc Elbaf. Nhưng Saul lại cho rằng mình không thuộc tộc Elbaf. => Ông là một người khổng lồ lai. Và ông mang dòng máu của cả tộc Elbaf lẫn người mặt trăng.
    [​IMG]

    -Phía Luffy có thể cậu chỉ mang trong mình một nữa dòng máu con người, và còn lại là dòng máu của người mặt trăng. Ảnh bìa của tập 27 đã vẽ Luffy như sau … Hẳn là Oda khi vẽ đã có một ẩn ý gì đó khác chứ không đơn thuần chỉ là cách điệu cho một trang bìa ..
    [​IMG]

    -Nếu thực sự Vương Quốc Cổ Đại là nơi sản sinh ra các vũ khí cổ đại thì Posedion chính là một cư dân thuần chủng từ mặt trăng. Và sau đó bà ta đã kết hôn rồi các đời con cháu sau này không sỡ hữu được khả năng điều khiển Seaking như bà. Và Shirahoshi chính là người được chọn để sỡ hữu tiếp năng lực này.
    [​IMG]

    => Hoàng hậu Otohime chính là hậu duệ của Poseidon, mang dòng máu của vũ khí cổ đại nhưng không thể kích hoạt nó cho tới khi Shirahoshi thừa hưởng .

    [​IMG]

    * Otohime, Roger, Momonosuke, Luffy, Oden, Aisa là những người có thể nói là nghe được tiếng nói vạn vật. Vậy họ có những mối liên kết nào ???
    +Luffy, Roger đều mang D trong tên, hậu duệ của Vương Quốc Cổ Đại.
    +Otohime, Aisa là năng lực bẩm sinh và Otohime là mẹ của vũ khí cổ đại Poseidon
    +Oden, Momonosuke thuộc dòng họ có thể tạo nên các Poneglyph mang các ký tự cổ.
    => Tất cả bọn họ đều là những hậu duệ của Vương Quốc Cổ Đại và có nguồn gốc từ mặt trăng.


    Tổng hợp hết những yếu tố bên trên lại. mình xin đưa ra cái cốt truyện tạm thời để giải đáp lịch sử trống.
    CÂU CHUYỆN BẮT ĐẦU
    Nguồn gốc

    Hàng trăm năm, hay cả ngàn năm trước, trên mặt trăng vốn đã tồn tại một nền văn minh cực kỳ tân tiến, nhưng do cạn kiệt tài nguyên nên bọn họ đã tìm cách di cư xuống mặt đất rồi vì lý do nào đó mà chia nhau ra làm chủ bầu trời, biển cả và mặt đất.
    [​IMG]

    Trước hết là họ khi xuống mặt đất đã dùng đến những kỹ năng hay công nghệ giúp mọi người có thể thấu hiểu nhau để dễ trao đổi. Như là khả năng nghe tiếng nói vạn vật, điều khiển seaking hay Zunisha…

    [​IMG]


    -Những người làm chủ bầu trời chính là người Birka, họ dùng công nghệ của mình để kết tạo mây thành biển và đảo và đó chính là Skypiea. => Họ làm việc và sinh hoạt với sự hỗ trợ của những công nghệ khác là các dial => Tài nguyên và đời sống sung túc, không bị tranh chấp, người Birka đã yên phận và không còn phát triển nữa. Họ đã tồn tại hàng trăm năm như thế…Có thể chính Uranus là một yếu tố quan trọng giúp họ có thể xây dựng nên Skypiea…
    [​IMG]

    -Những người làm chủ biển cả đã giúp mình thích nghi hơn với mặt nước, tự biến mình thành nữa người nữa cá và được biết đến với tên gọi là người cá. Đồng thời họ cũng tạo ra sức mạnh của Poseidon chảy trong dòng máu của một nhân ngư, giúp họ có thể điều khiển những loài mạnh mẽ của biển cả, và người cá trở thành những cư dân thống trị dưới mặt nước.

    [​IMG]


    -Sau cùng là những người cai trị mặt đất, họ dùng công nghệ của mình để vươn lên trở thành Vương Quốc Cổ Đại hùng mạnh. Đời con cháu của họ sau khi kết hôn với người mặt đất đã trở nên vượt trội hơn, hậu duệ chia ra làm nhiều nhánh, như tộc người cá, tộc khổng lồ, các thần dân của vương quốc Wano và những người mang chữ D trong tên. Sức mạnh của họ để vươn lên làm chủ thế giới chính là Vũ Khí Cổ Đại Pluton.


    [​IMG]

    => Sau đó gần như cả 3 nhánh đều không liên quan đến nhau nữa. Có lẽ do người Birka không còn liên lạc được với mặt đất. Người dưới mặt nước và người Vương Quốc Cổ Đại thì tham sân si nên liên tục bành trướng, thậm chí đến mức đối đầu nhau. Và người mặt trăng qua nhiều thế hệ đã bị tiêu biến đi đôi cánh khiến nó trở nên nhỏ bé.
    [​IMG]
    Dẫn đến
    Người mặt đất thuần chủng không chấp nhận được việc mình bị xâm chiếm bởi những cư dân mặt trăng nên đã liên minh lại với mong muốn lật đổ Vương Quốc Cổ Đại. Lúc này Joy Boy đã tìm cách kết thân được với những cư dân dưới mặt nước và làm bạn với Poseidon, và Joy Boy hứa rằng sẽ đưa những cư dân người cá lên cạn sinh sống sau khi dẹp bỏ được rào cản là những người thuộc vương quốc cổ đại. Nên chính những cư dân mặt nước này đã tạo ra các trái ác quỷ ban cho những người mặt đất ăn, tiếp thêm sức mạnh cho họ để có thể đối chọi với Vương Quốc Cổ Đại, và lời nguyền của trái ác quỷ chính là kế sách phụ phòng khi những người mặt đất xâm chiếm biển cả.
    [​IMG]

    Kết quả
    Cuối cùng, do có sự trợ giúp của trái ác quỷ mà những người mặt đất thuần chủng đã nhanh chóng lật đổ được Vương Quốc Cổ Đại, ép những người mặt trăng thuần chủng ấy đến bờ vực diệt vong, và khiến họ phải tìm đến một nơi mà không ai có thể tìm ra, đó chính là Shandora, Phần lớn những người mặt trăng đã tập trung tại đây sau khi bị lật đổ… Họ đã xây dựng tại đây một nền văn minh khác rực rỡ không kém, đó chính là Thành Phố Vàng. Họ mong muốn được giải cứu bởi những người mặt trăng đang cai trị ở mặt nước và trên trời nên đã xây dựng lên quả chuông vàng khổng lồ, khắc ghi lên đó những ký tự cổ đại rồi luôn giống chuông lên mong ai đó có thể nghe thấy. Nhưng trước sự lớn mạnh lên từng ngày của người mặt đất và chính sách truy lùng tàn sát mà những người mặt trăng hoàn toàn bị cô lập tại Shandora, khiến họ cạn kiệt tài nguyên rồi trở nên lạc hậu dần. Những hậu duệ của họ sau đó cũng đã lưu lạc khắp nơi và trong đó có tộc Kozuki đã tạc nên những khối Poneglyph rồi thả trôi dạt khắp đại dương với mong muốn lịch sử về họ sẽ không bị biến mất.
    [​IMG]
    Và hậu quả
    Về phía người dưới mặt nước, họ đã quá tin lời của người mặt đất thuần chủng và tin lời Joy Boy nên đã đóng con tàu Noah sẵn sàng lên mặt nước để chung sống. Nhưng chính những con người mặt đất đã trở mặt. Cả Joy Boy và Poseidon đều bị lừa và bị phản bội bởi lòng tham không đáy của người mặt đất. Bằng cách nào đó mà họ đã giết chết Poseidon khiến cho người mặt nước mất đi vũ khí mạnh nhất. Được đà lấn tới, họ đã tìm cách tấn công những người cá và dồn ép họ xuống đáy đại dương, hiện tại họ hoàn toàn bị cô lập, trở thành giống loài chuyên bị săn bắt. Joy Boy cũng chính vì điều này nên đã tạc nên tảng Poneglyp để xin lỗi toàn bộ những cư dân người cá, xin lỗi Poseidon. Dòng máu của Poseidon vẫn còn chảy trong huyết quản các hậu duệ, và có thể nói hoàng hậu Otohime chính là con chau của Poseidon, nhưng không phát huy được hết khả năng mà chỉ có thể dừng ở mức nghe được tiếng nói vạn vật. Và Shirahoshi ra đời đã phát huy được đầy đủ năng lực ấy.
    [​IMG]
    Sau tất cả
    Sau cuộc lật đổ trên thì người mặt đất thừa hưởng công nghệ từ người mặt trăng đã vươn lên làm chủ Thế Giới, trở thành Chính Phủ hiện tại. Cho người viết lại lịch sử hòng xóa đi mọi vết nhơ của mình năm xưa.
    [​IMG]

    Những người mang chữ D trong tên là những người có tiềm năng, có thể trở nên nguy hiểm hoặc có ích. Đó chính là lý do mặc dù tuyên bố người mang chữ D trong tên là “kẻ thù của chúa” nhưng trong bộ máy chính phủ vẫn có Garp và Sauld mang chữ D trong tên.

    [​IMG]
    Bắt đầu trả lời các câu hỏi trên
    -Người Birka vốn đã an bài với cuộc sống sung túc đầy đủ, không tham vọng nên không phát triển thêm, nhưng không có nghĩa là họ lạc hậu, họ có hẳn một nền văn minh thịnh vượng với các phát minh từ dial. Còn người Shandora do bị truy sát nên đã bị cô lập rồi bị knock up stream đẩy lên trời, sau hàng trăm năm đấu tranh với người Birka đã khiến họ không thể phát triển thêm mà còn thui chột dần.
    [​IMG]

    -Vương quốc cổ đại sụp đổ là do bị người mặt đất với sự giúp sức của tộc người cá lật đổ. Và chính người mặt đất cũng đã phản bội tộc người cá một mình vươn lên thống trị thế giới. Và xóa mọi diễn biến của lịch sử trống hòng che giấu mọi tội ác của mình gây ra.
    [​IMG]

    -Người mang chữ D trong tên thực chất là con lai của người mặt trăng và các giống loài trên trái đất. Họ có tố chất vượt trội, và khả năng gây nguy hiểm cho chính phủ chỉ là 50-50. Không nguy hiểm bằng những người mặt trăng thuần chủng. Nên nếu họ không có ý đồ phản nghịch thì vẫn có thể giúp ích cho chính phủ, còn lại đều bị xếp vào hạng kẻ thù lớn ?
    [​IMG]

    Poneglyph chính là những văn tự mà người viết lên nó muốn gửi gắm đến tương lai những gì đã xảy ra. Người tạo nên nó đều có nguồn gốc từ vương quốc cổ đại. Họ đã phân tán khắp nơi trên thế giới nên những tảng Poneglyph cũng vì thế mà tồn tại ở khắp nơi. Chưa kể nhiều tảng đá còn được tạo nên với những mục đích khác nhau, như là lời xin lỗi của Joy Boy chẳng hạn.

    [​IMG]

    Người mang chữ D , Oden, Otohime đều thừa hưởng những năng lực thấu hiểu nhau, điển hình là nghe tiếng nói vạn vật. Đời của Roger, Luffy, Otohime đều không phát huy được toàn bộ sức mạnh này mà đến đời của, Momonoshuke hay Shirahoshi mới có thể bộc phát….

    [​IMG]

    Tạm thời kết thúc phần 1 tại đây nhé. Nếu được ủng hộ sẽ viết tiếp tương lai của One Piece dựa theo thuyết này. Phần 2 sẽ nói sâu hơn vào từng vấn đề trên.
    Nguồn : Tui
    Link giả thiết nguồn gốc trái ác quỷ của tui : https://goo.gl/R67ZWT

    Bình luận bằng Facebook

    Một quản lý đã sửa: 23/8/16
    Boss Nổ, Sin-chan, triking8 người khác thích điều này.
  2. Darkkiler

    Darkkiler Member

    Bài viết:
    32
    Được Like:
    5
    Thành tích:
    8
    Bài phân tích dài nhưng hay. Hầu như các giả thuyết đưa ra điều hợp lý. Nhưng tại sao người cá tạo ra trái ác quỷ lại không ăn mà để cho con người ăn không. Và 1 điều nữa tại sao có 1 cuốn sách ghi đầy đủ hình dạng và công dụng của các TAQ. Mà khi người sd DF đó die thì DF đó sẽ nhập vào một trái bất kỳ. Thì cuốn sách đó làm sao biết hình dạng ntn mà ghi lại.
    Chỉnh sửa cuối: 22/8/16
  3. Uz.Nagato

    Uz.Nagato Living a quiet life

    Bài viết:
    539
    Được Like:
    53
    Thành tích:
    28
    nice theory , chưa đọc hết nhưng like cho bác trước :cuoinherang:
  4. Kairyu

    Kairyu New Member

    Bài viết:
    22
    Được Like:
    1
    Thành tích:
    3
    bác không nhớ cái thằng gì người cá bắc tay với hody à . nó ăn trái ác quỷ song ko bơi đk mà còn sợ nước phải đội bong bóng nữa đấy . còn trái ác quỷ không thay đổi hình dạng sau khi thoát ra khỏi chủ cũ nha .. điển hình là khi joker tìm ra trái của ACE và nói nó không thay đổi nhiều
  5. Ankom

    Ankom Pretzel

    Bài viết:
    114
    Được Like:
    14
    Thành tích:
    18
    Gỉa thuyết rất hay và logic.:thoigian:
  6. Huân Nguyễn

    Huân Nguyễn New Member

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    2
    Thành tích:
    3
    lót dép hóng part 2 :cuoinherang: One Piece đúng là One Piece, Oda đúng là thánh Oda
  7. Toàn Nguyễn

    Toàn Nguyễn Đầy Tớ Nhân Dân

    Bài viết:
    1,732
    Được Like:
    226
    Thành tích:
    63
    Hình dáng ko thay đổi khi nó tái sinh lại.

    Nói chi cho xa. Jack cho gần :cuoinherang:.
    Nằm bẹp dí dưới biển.

    ---
    Bài viết xưng danh ad là biết copy rồi. để nguồn là tui nữa chứ :cuoikhim:
  8. hikaru-kazekage

    hikaru-kazekage Member

    Bài viết:
    157
    Được Like:
    6
    Thành tích:
    18
    Đoạn đầu bài viết khá hay, nhưng đến đoạn người cá hợp sức vs người mặt đất để chống lại vương quốc cổ đại thì sai bét.

    Joy Boy là người của vương quốc cổ đại, nhiều khả năng là vua hoặc hoàng tử kế nghiệp, là bạn của Poisedon, hứa sẽ đưa người ca lên mặt đất, nhưng vì bại trận nên không thể thực hiện lời hứa. Nên đã gửi 1 bức thư bằng Poneglyph tới Poisedon rầng ông nói xin lỗi, và nói rằng tương lai sẽ có người biến điều đó thành hiện thực, đó là những người hậu duệ của Joy Boy, hậu duệ của vương quốc cổ đại, những người mang chữ D trong tên.

    Còn Poneglyph là chỉ dẫn đưa mọi người tới với sự thật, tới với vương quốc cổ đại khi xưa, và nó được lập trình để chỉ có những người mang chữ D mới có thể tới được.
  9. Sát Quỷ

    Sát Quỷ Well-Known Member Boss

    Bài viết:
    1,218
    Được Like:
    318
    Thành tích:
    83
    nick Hoàng Long là nick của bạn Ad ~Kuzan~ bên Hội ăn ngủ cũng OP trên forum chap.vn ta, 2 người là một thì ghi nguồn "tui" là đúng rồi

    trong truyện cho đến lúc này vẫn chưa hề đề cập rõ ràng về nguồn gốc lẫn thân phận của Joy Boy, chỉ biết Joy Boy là người lập lời hứa với công chúa người cá cổ địa và dân Đảo Người Cá. Ngoài ra thì bản thân trong truyện có nhắc rằng Chính Phủ Thế Giới ngày này là do do 20 vương quốc chống Vương Quốc Cổ Đại lập ra, vụ như bài nói là cũng có khả năng xảy ra
    Rio Poneglyph mới diễn giải được các bí mật dẫn tới lịch sử trống và Vương Quốc Cổ Đại, còn các Poneglyph thông thường thì chưa thông tin về 3 vũ khí cổ đại. Và chưa có chi tiết nào bảo "Ponegplyh được lập trình" chỉ dành riêng cho những người có chữ D.
    One Piece nó hướng tới vấn đề "ý chí thời sau kế thừa đời trước" chứ không phải là đặt năng vào "nguồn gốc xuất thân"
  10. Prime_Nguyen

    Prime_Nguyen Nhữngcongàcứnghĩrằngmặttrờimọclàdotiếnggáycủanó;))

    Bài viết:
    1,288
    Được Like:
    253
    Thành tích:
    83
    Tộc D 50/50% nguy hiểm cộng giai đoạn Thu phục đoán hơi liều . Tất nhiên chỗ này ko có chứng cứ nên thừa giấy vẽ voi cũng đc .
    Tộc D ko phải là ÍT . Và suy nghĩ của họ cũng như bao người khác .LÍ tưởng của họ vẫn theo quy luật chung như người ko D

    Sức mạnh nay phát huy ntn ? Có phát huy đc hay ko ? Hay thậm chí nó chỉ là một năng lực thần bí mà Năng lực Chọn người . Lựa chọn Ngẫu nghiên ?

    Nếu đã là Phản bội , Bị dồn ép những vẫn ko bị xóa sổ , Và giả thiết vẫn có Hậu duệ
    Mà Hậu Duệ thì có tính kế thừa thông tin ? Người cá đâu có đề cập đến việc bị phản bội ?
    Và Otohime vẫn có ý định mang cả chủng tộc sống "HÒA BÌNH" bên Loài người và đòi sự Công bằng từ Chính quyền ?

    Và có người nói như trên Đá chỉ đường đc làm thành Matrix dẫn dắt Riêng cho Tộc D cũng chưa hẳn là sai .

    Biết đâu ngoại tộc ko D đến đảo cuối rồi lại " Vừng ơi mở ko ra " thì sao ?
    OP có một cái rất mờ ảo đc gọi là " Người đc chọn " .